Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
120279

Xã Xuân Sinh tổ chức hội nghị ra mắt, xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”

Ngày 10/11/2023 17:16:07

Chiều ngày 09/11/2023, xã Xuân Sinh tổ chức hội nghị ra mắt xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại xã Xuân Sinh.
Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Viết Hùng, ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư đảng ủy xã Xuân Sinh, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Cán bộ công chức xã, Trưởng phó các tổ chức chính trị xã hội, bí thư chi bộ các chi bộ trực thuộc, các ông, bà trưởng thôn trong toàn xã.
8.jpg
Đồng chí Lê Đức Dũng, PBT Đảng ủy, CT.UBND xã phát biểu khai mạc, trong bài phát biểu đồng chí nhấn mạnh:
Việc ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” có ý nghĩa quan trọng trong triển khai chương trình cải cách hành chính, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân. Để Phát huy hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, UBND xã tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng thực hiện nội dung mô hình gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, xây dựng đội ngũ CB, CC cấp xã “gần dân”, “trọng dân” “Biết nghe dân nói, Biết nói dân hiểu, Biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn.Tổ chức cho CB, CC ký cam kết thực hiện nội dung của mô hình hằng năm phù hợp với chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực được phân công phụ trách. Từ đó hình thành thói quen coi thực hiện mô hình là việc làm thường xuyên hằng ngày với sự chủ động, tích cực, sáng tạo của từng CB, CC và  sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân.    
2.jpg
- Thực hiện nghiêm túc, thực chất khẩu hiệu “5 biết” “3 không” “4 thể hiện”.Cụ thể: “5 biết”(Biết nghe dân nói; biết nói dân hiểu; biết làm dân tin; biết xin lỗi; biết cảm ơn); “3 không” (Không phiền hà, sách nhiễu; không né tránh trách nhiệm; không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc); “4 thể hiện”(Tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc; gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân).
- Thực hiện có hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công cho tổ chức, công dân; tăng cường minh bạch các hoạt động của chính quyền địa phương (trừ các nhiệm vụ thuộc diện bí mật nhà nước); quan tâm thực hiện chính sách an sinh xã hội, các chính sách cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; thực hiện nghiêm việc gửi “Thư xin lỗi”, “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng”, “Thư chia buồn” đến người dân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương. Phấn đấu tỷ lệ tổ chức, công dân hài lòng với sự phục vụ của chính quyền địa phương đạt 90 % trở lên;
5.jpg
- 100% cán bộ, công chức ký cam kết và chấp hành nghiêm các nội dung của Đề án văn hóa công vụ theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ; giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo và các kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân. Thực hiện tốt chế độ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân và chế độ tiếp dân định kỳ của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã.
Cùng với đó, tại UBND xã và bộ phận "một cửa" lắp đặt bản tin " Pano chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ ; Pa no Quy tắc ứng xử ; niêm yết công khai các TTHC theo thẩm quyền giải quyết tại nơi thuận tiện dễ nhìn; hòm thư góp ý, công khai số điện thoại của cán bộ công chức (CBCC) trực tiếp phụ trách bộ phận "một cửa" và đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị để tổ chức, người dân tiện liên hệ. Đặc biệt, đối với đội ngũ CBCC phải thường xuyên nâng cao tính chủ động, nâng cao năng lực, trách nhiệm, kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Có biển tên, đeo thẻ phù hiệu, thực hiện nụ cười công sở,… Từ đó, từng bước thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền, người dân, doanh nghiệp, hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ.
3.jpg
Chỉ đạo việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế "4 tại chỗ", không để tồn đọng TTHC sang hôm sau nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, nâng cao sự hài lòng của người dân. Ban chỉ đạo xã cũng tăng cường quán triệt đội ngũ công chức khi tiếp xúc với người dân phải niềm nở, chu đáo trên tinh thần "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với nhân dân"  Tạo không khí làm việc khẩn trương, chuyên nghiệp nhưng rất thoải mái, thân thiện, đội ngũ các CBCC nhiệt tình hướng dẫn người dân hoàn thiện các bước TTHC theo quy định. Các thủ tục được giải quyết xong ngay trong buổi, không mất nhiều thời gian đi lại.. Kết quả, từ đầu năm 2023 đến nay, 100% hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận đều được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn;
 Các thành viên Ban điều hành xây dựng “Chính quyền thân thiện” xã thường xuyên bám nhiện vụ để tham mưu cho  Đảng ủy, UBND xã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch. Đồng thời, việc triển khai xây dựng phải được thực hiện nghiêm túc, tiết kiệm, hiệu quả; phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đoàn thể trong hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, cần thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban điều hành thực hiện Quy chế dân chủ, bổ sung kinh phí cho hoạt động của Ban điều hành
 Hàng năm, tổ chức đánh giá, sơ kết, tổng kết; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác thực hiện việc xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”
7.jpg
     Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuân, Phó chủ tịch UBND xã triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ
6.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực, CT HĐND xã, Trưởng khối DV xã công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”;
Thông qua các Quyết định và quy chế hoạt động của Ban điều hành mô hình "Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" đồng thời thông báo phân công nhiệm vụ cho thành viên Ban Chỉ đạo mô hình.
         Tại hội nghị, các đại biểu về tham dự hội nghị đã chứng kiến cán bộ, công chức UBND và Trưởng công an xã ký cam kết thi đua thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Theo đó, thực hiện nghiêm túc 10 nguyên tắc trong giao tiếp với công dân đó là dân đến được chào hỏi, dân ở luôn tươi cười, dân hỏi được tư vấn, dân yêu cầu phải tận tình, dân cần được thông báo, dân vội giải quyết nhanh, dân chờ được xin lỗi, dân phàn nàn phải lắng nghe, dân nhờ luôn chu đáo, dân về được hài lòng và các nội dung “5 biết, 4 tăng, 4 thể hiện và 3 không”5 biết đó là: Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; 4 tăng đó là: tăng ứng dụng CNTT, tăng công khai minh bạch, tăng trách nhiệm trong thực thi cong vụ và tăng sự hài lòng của tổ chức và công dân; 4 thể hiện đó là: tôn trọng trong giao tiếp, văn minh, văn hóa, lịch sự trọng giải quyết công viêc, lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc gần gũi giải thích cặn kẽ những thắc mắc của dân;  3 không là: Không phiền hà sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc.
1.jpg
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Viết Hùng, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư đảng ủy xã Xuân Sinh nhấn mạnh: việc xây dựng “Chính quyền thân thiện” là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp ủy, chính quyền cơ sở, nhằm phát huy dân chủ trong thực hiện các cơ chế, chính sách, chủ động nắm tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời kiến nghị, vấn đề bức xúc của Nhân dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện công khai minh bạch các chủ trương, quyết định có liên quan đến quyền, nghĩa vụ của Nhân dân. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng “Chính quyền thân thiện” xã thường xuyên đeo bám nhiện vụ tham thành viên tham mưu cho  Đảng ủy, UBND xã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch. Đồng thời, việc triển khai xây dựng phải được thực hiện nghiêm túc, tiết kiệm, hiệu quả; phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, cần thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ, thành lập các tiểu ban; bổ sung kinh phí cho hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ; rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Quy chế dân chủ của xã,.. Hàng năm, tổ chức đánh giá, sơ kết, tổng kết; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác thực hiện việc xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”./.
        VG. Đài TT Xuân Sinh

Xã Xuân Sinh tổ chức hội nghị ra mắt, xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”

Đăng lúc: 10/11/2023 17:16:07 (GMT+7)

Chiều ngày 09/11/2023, xã Xuân Sinh tổ chức hội nghị ra mắt xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại xã Xuân Sinh.
Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Viết Hùng, ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư đảng ủy xã Xuân Sinh, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Cán bộ công chức xã, Trưởng phó các tổ chức chính trị xã hội, bí thư chi bộ các chi bộ trực thuộc, các ông, bà trưởng thôn trong toàn xã.
8.jpg
Đồng chí Lê Đức Dũng, PBT Đảng ủy, CT.UBND xã phát biểu khai mạc, trong bài phát biểu đồng chí nhấn mạnh:
Việc ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ” có ý nghĩa quan trọng trong triển khai chương trình cải cách hành chính, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân. Để Phát huy hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, UBND xã tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng thực hiện nội dung mô hình gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, xây dựng đội ngũ CB, CC cấp xã “gần dân”, “trọng dân” “Biết nghe dân nói, Biết nói dân hiểu, Biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn.Tổ chức cho CB, CC ký cam kết thực hiện nội dung của mô hình hằng năm phù hợp với chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực được phân công phụ trách. Từ đó hình thành thói quen coi thực hiện mô hình là việc làm thường xuyên hằng ngày với sự chủ động, tích cực, sáng tạo của từng CB, CC và  sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân.    
2.jpg
- Thực hiện nghiêm túc, thực chất khẩu hiệu “5 biết” “3 không” “4 thể hiện”.Cụ thể: “5 biết”(Biết nghe dân nói; biết nói dân hiểu; biết làm dân tin; biết xin lỗi; biết cảm ơn); “3 không” (Không phiền hà, sách nhiễu; không né tránh trách nhiệm; không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc); “4 thể hiện”(Tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc; gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân).
- Thực hiện có hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công cho tổ chức, công dân; tăng cường minh bạch các hoạt động của chính quyền địa phương (trừ các nhiệm vụ thuộc diện bí mật nhà nước); quan tâm thực hiện chính sách an sinh xã hội, các chính sách cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; thực hiện nghiêm việc gửi “Thư xin lỗi”, “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng”, “Thư chia buồn” đến người dân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương. Phấn đấu tỷ lệ tổ chức, công dân hài lòng với sự phục vụ của chính quyền địa phương đạt 90 % trở lên;
5.jpg
- 100% cán bộ, công chức ký cam kết và chấp hành nghiêm các nội dung của Đề án văn hóa công vụ theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ; giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo và các kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân. Thực hiện tốt chế độ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân và chế độ tiếp dân định kỳ của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã.
Cùng với đó, tại UBND xã và bộ phận "một cửa" lắp đặt bản tin " Pano chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ ; Pa no Quy tắc ứng xử ; niêm yết công khai các TTHC theo thẩm quyền giải quyết tại nơi thuận tiện dễ nhìn; hòm thư góp ý, công khai số điện thoại của cán bộ công chức (CBCC) trực tiếp phụ trách bộ phận "một cửa" và đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị để tổ chức, người dân tiện liên hệ. Đặc biệt, đối với đội ngũ CBCC phải thường xuyên nâng cao tính chủ động, nâng cao năng lực, trách nhiệm, kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Có biển tên, đeo thẻ phù hiệu, thực hiện nụ cười công sở,… Từ đó, từng bước thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền, người dân, doanh nghiệp, hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ.
3.jpg
Chỉ đạo việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế "4 tại chỗ", không để tồn đọng TTHC sang hôm sau nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, nâng cao sự hài lòng của người dân. Ban chỉ đạo xã cũng tăng cường quán triệt đội ngũ công chức khi tiếp xúc với người dân phải niềm nở, chu đáo trên tinh thần "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với nhân dân"  Tạo không khí làm việc khẩn trương, chuyên nghiệp nhưng rất thoải mái, thân thiện, đội ngũ các CBCC nhiệt tình hướng dẫn người dân hoàn thiện các bước TTHC theo quy định. Các thủ tục được giải quyết xong ngay trong buổi, không mất nhiều thời gian đi lại.. Kết quả, từ đầu năm 2023 đến nay, 100% hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận đều được giải quyết đúng hẹn và trước hẹn;
 Các thành viên Ban điều hành xây dựng “Chính quyền thân thiện” xã thường xuyên bám nhiện vụ để tham mưu cho  Đảng ủy, UBND xã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch. Đồng thời, việc triển khai xây dựng phải được thực hiện nghiêm túc, tiết kiệm, hiệu quả; phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đoàn thể trong hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, cần thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban điều hành thực hiện Quy chế dân chủ, bổ sung kinh phí cho hoạt động của Ban điều hành
 Hàng năm, tổ chức đánh giá, sơ kết, tổng kết; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác thực hiện việc xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”
7.jpg
     Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuân, Phó chủ tịch UBND xã triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ
6.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực, CT HĐND xã, Trưởng khối DV xã công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”;
Thông qua các Quyết định và quy chế hoạt động của Ban điều hành mô hình "Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ" đồng thời thông báo phân công nhiệm vụ cho thành viên Ban Chỉ đạo mô hình.
         Tại hội nghị, các đại biểu về tham dự hội nghị đã chứng kiến cán bộ, công chức UBND và Trưởng công an xã ký cam kết thi đua thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Theo đó, thực hiện nghiêm túc 10 nguyên tắc trong giao tiếp với công dân đó là dân đến được chào hỏi, dân ở luôn tươi cười, dân hỏi được tư vấn, dân yêu cầu phải tận tình, dân cần được thông báo, dân vội giải quyết nhanh, dân chờ được xin lỗi, dân phàn nàn phải lắng nghe, dân nhờ luôn chu đáo, dân về được hài lòng và các nội dung “5 biết, 4 tăng, 4 thể hiện và 3 không”5 biết đó là: Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; 4 tăng đó là: tăng ứng dụng CNTT, tăng công khai minh bạch, tăng trách nhiệm trong thực thi cong vụ và tăng sự hài lòng của tổ chức và công dân; 4 thể hiện đó là: tôn trọng trong giao tiếp, văn minh, văn hóa, lịch sự trọng giải quyết công viêc, lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc gần gũi giải thích cặn kẽ những thắc mắc của dân;  3 không là: Không phiền hà sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc.
1.jpg
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Viết Hùng, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư đảng ủy xã Xuân Sinh nhấn mạnh: việc xây dựng “Chính quyền thân thiện” là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp ủy, chính quyền cơ sở, nhằm phát huy dân chủ trong thực hiện các cơ chế, chính sách, chủ động nắm tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời kiến nghị, vấn đề bức xúc của Nhân dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện công khai minh bạch các chủ trương, quyết định có liên quan đến quyền, nghĩa vụ của Nhân dân. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng “Chính quyền thân thiện” xã thường xuyên đeo bám nhiện vụ tham thành viên tham mưu cho  Đảng ủy, UBND xã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch. Đồng thời, việc triển khai xây dựng phải được thực hiện nghiêm túc, tiết kiệm, hiệu quả; phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, cần thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ, thành lập các tiểu ban; bổ sung kinh phí cho hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ; rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Quy chế dân chủ của xã,.. Hàng năm, tổ chức đánh giá, sơ kết, tổng kết; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác thực hiện việc xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”./.
        VG. Đài TT Xuân Sinh
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Thủ tục hành chính

Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết TTHC
Địa chỉ: Thôn Bột Thượng, xã Xuân Sinh, Huyện Thọ Xuân
SĐT: 02378941583
Email: hungvpxuanson@gmail.com