Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
120279

Đề án Sáp nhập Trường Tiểu học Xuân Quang và Trường Tiểu học Xuân Sơn thành Trường Tiểu học Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân năm 2023. Đề án nêu rõ:

Ngày 04/08/2023 10:30:41

          Mới đây, UBND xã Xuân Sinh vừa ban hành Đề án số 01/ĐA-UBND, ngày 01 tháng 8 năm 2023 về việc Sáp nhập Trường Tiểu học Xuân Quang và Trường Tiểu học Xuân Sơn thành Trường Tiểu học Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân năm 2023. Đề án nêu rõ:

Phần thứ nhất
SỰ CẦN THIẾT VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
          I. Sự cần thiết để xây dựng đề án
          Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế"; trong thời gian qua các Cấp ủy đảng, Chính quyền, đoàn thể tại địa phương đã quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của xã nhà, cơ sở vật chất các nhà trường được quan tâm đầu tư và tất cả các trường học trên địa bàn xã đều đã đạt Chuẩn Quốc gia;
          Sau khi thực hiện sáp nhập xã theo Nghị quyết 786/NQ-UBTVQH14, ngày 16/10/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa, huyện Thọ Xuân sáp nhập còn lại 30 xã, thị trấn; trong đó có xãXuân Sơn sáp nhập với xãXuân Quang thành xãXuân sinh, để đảm bảo mỗi xã ở mỗi cấp học có 01 trường công lập trên địa bàn xã, thuận lợi trong công tác quản lý thì việc sáp nhập trường là rất cần thiết, đúng với Chủ trương của Tỉnh, của huyện và phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường lớp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của xã Xuân Sinh, đồng thời tinh giản bộ máy hành chính, đặc biệt việc sáp nhập trường sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
          II . Cơ sở pháp lý để xây dựng đề án
          - Luật Giáo dục năm 2019;
          - Nghị quyết 786/NQ-UBTVQH14, ngày 16/10/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa;
         - Nghị định 127/2018/NĐ-CP, ngày 21/9/2018 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;
          - Nghị định 46/2017/NĐ-CP, ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt  động trong lĩnh vực giáo dục; Nghị định 135/2018/NĐ-CP, ngày 04/10/2018 của Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 46/2017/NĐ-CP, ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;
          - Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT, ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
          - Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Điều lệ Trường Tiểu học;
          - Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND, ngày 22/02/2022 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc ban hành Quy định về phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa quản lý;
          - Công văn số1674/SGDĐT-KHTC, ngày 12/7/2018 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về việc thực hiện thẩm quyền, trình tự sắp xếp trường học; Công văn số 872/SGDĐT-KHTC, ngày 18/4/2019 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về việc Hướng dẫn điều chỉnh và đề xuất mới về việc sắp xếp trường học đến năm 2020; Công văn số 3551/SGD&ĐT-KHTC, ngày 25/12/2019 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về việc trả lời Ủy ban nhân dân huyện Thọ Xuân về việc đổi tên trường học;
           - Kế hoạch số 130b/KH-UBND, ngày 25/9/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Thọ Xuân về sáp nhập các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2020-2025;Thông báo số 1032-TB/VPHU ngày 16/9/2022của Văn phòng Huyện ủy về việc thông báo Kết luận của Thường trực Huyện ủy về việc cho chủ trương điều chỉnh một số nội dung về Kế hoạch sáp nhập các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2020-2025.
Phần thứ hai
             THỰC TRẠNG TẠI CÁC TRƯỜNG CHƯA SÁP NHẬP
1. Trường Tiểu học Xuân Quang
           1.1. Năm thành lập trường
         - TrườngTiểu học Xuân Quang được thành lập năm 1953
        - Loại hình trường hiện nay: Trường công lập
        - Địa điểm trường: XãXuân Sinh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.
        - Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2005
       (Đã được kiểm tra lại trường chuẩn sau 5 năm: Năm 2018)
       1.2. Quy mô số nhóm, lớp, số cháu(kế hoạch năm học 2023-2024)
         - Hạng trường: HạngIII
         - Tổng số lớp: 10; sốhọc sinh: 271 em
         Cụ thể từng khối
        + Khối 1: 2 lớp, 50 em
+ Khối 2: 2 lớp, 46 em
+ Khối 3: 2 lớp, 57 em
+ Khối 4: 2 lớp, 55 em
+ Khối 5: 2 lớp, 63 em
          1.3.Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (tháng 5/2023)
          a/ Tổng số biên chế 16 người, trong đó:
         - Cán bộ quản lý: 02 người (Hiệu trưởng: 0, Phó Hiệu trưởng: 02).
        - Tổng số giáo viên: 12 người .
         - Nhân viên: 02 .người (Kế toán: 01, nhân viên khác: 01.).
         - Chi bộ Đảng: 15 đảng viên.
         - Công đoàn: 16  đoàn viên.
          - Đoàn thanh niên: 03 đoàn viên.
         b/ Tổng số Hợp đồng huyện :Không
           c/ Người nghỉ hưu từ tháng 6/2023 đến tháng 10/2023: Không.
          1.4. Cơ sở vật chất                                                                               
          - Tổng diện tích được giao (theo trích lục): 6060 m2; tỉ lệ: 22,4m2/học sinh.
         - Khối công trình:
        + Phòng học: 10
         + Phòng học bộ môn:phòng âm nhạc : 01, phòng Ngoại ngữ : 01, phòng Tin học : 01
         + Phòng phục vụ học tập: phòng Thư viện: 01, phòng Đọc: 01, phòng Truyền thống : 01, phòng Thiết bị 01,
         + Phòng hành chính quản trị: Văn phòng: 01, phòng ban giám hiệu: 03, phòng y tế: 01, phòng khác : 06
        + Khu nhà bếp nấu bán trú: Không
          + Khu vệ sinh: 02 khu (01 khu dành cho học sinh, 01 khu dành cho giáo viên).
        + Khu để xe: 02 khu.
        2. Trường Tiểu học Xuân Sơn
          2.1. Năm thành lập trường
          - TrườngTiểu học Xuân Sơnđược thành lập năm 1964
          - Loại hình trường hiện nay: Trường công lập
          - Địa điểm trường: XãXuân Sinh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.
          - Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2013
         (Đã được kiểm tra lại trường chuẩn sau 5 năm: Năm 2018 )
          2.2. Quy mô số nhóm, lớp, số cháu(kế hoạch năm học 2023-2024)
         - Hạng trường: Hạng II
         - Tổng số nhóm, lớp: 16 ; sốhọc sinh: 565 em
         Cụ thể từng khối
        + Khối 1 : 3 lớp . học sinh :114 em
+ Khối 2 : 3 lớp . học sinh: 126 em
+ Khối 3 : 3 lớp . học sinh: 103em
+ Khối 4 : 4 lớp . học sinh: 127 em
+ Khối 5 : 3 lớp . học sinh: 95 em
          2.3. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (tháng 8/2023)
          a/ Tổng số biên chế: 28 người, trong đó:
          - Cán bộ quản lý: 03 người (Hiệu trưởng 01, Phó Hiệu trưởng: 02).
          - Tổng số giáo viên: 22 người .
          - Nhân viên: 03 người (Kế toán: 01, nhân viên khác: 02.).
          - Chi bộ Đảng: 20 đảng viên.
          - Công đoàn: 28 đoàn viên.
          - Đoàn thanh niên: 05 đoàn viên.
          b/ Tổng số Hợp đồng huyện: 0 người
          c/ Người nghỉ hưu từ tháng 6/2023 đến tháng 10/2023: 0 người
         2.4. Cơ sở vật chất                                                                               
         - Tổng diện tích được giao theo trích lục bản đồ địa chính: 8.335m2; tỉ lệ: 14,8m2/học sinh.
        - Khối công trình:
        + Phòng học: 16
        + Phòng học bộ môn:phòng âm nhạc : 01 ,phòng Mĩ thuật : 01
        + phòng Ngoại ngữ : 01, phòng Công nghệ : 01, phòng Tin học : 01
        + Phòng phục vụ học tập:phòngThư viện: 01, phòng Đọc: 01, phòng Truyền thống : 01 , phòng HĐ Đội: 01, Phòng Thiết bị 01,
         + Phòng hành chính quản trị: Văn phòng: 01, phòng ban giám hiệu: 03, phòng y tế: 01, phòng khác : 06
        + Nhà đa năng: 01 (tạm)
        + Khu nhà bếp nấu bán trú: không
           +Khu vệ sinh: 3 khu (02 khu dành cho học sinh, 01 khu dành cho giáo viên).
           + Khu để xe: 02 khu.
Phần thứ ba
MỤC TIÊU, YÊU CẦU, NGUYÊN TẮC, PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP
I. Mục tiêu, yêu cầu
1. Sáp nhập 02 trường Tiểu học trên địa bàn xã thành trường Tiểu học Xuân Sinh nhằm đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
2. Việc thực hiện sáp nhập, kiện toàn phải đảm bảo dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
3. Bảo đảm sau sáp nhập kiện toàn lại hoạt động hiệu quả cao hơn, tập trung huy động, phát huy tiềm năng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất trang thiết bị hiện có.
4. Đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của cán bộ giáo viên, nhân viên, người lao động sau khi sáp nhập.
5. Việc triển khai thực hiện phải đảm bảo thông suốt tư tưởng chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.
II. Nguyên tắc
1. Đảm bảo tính kế thừa, phát triển, phù hợp với thực tiễn của địa phương.
2. Đảm bảo kịp tiến độ theo đúng kế hoạch sáp nhập của UBND huyện Thọ Xuân.
3. Thống nhất giữa quy trình, kế hoạch thực hiện và sự đồng thuận của Cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học, của phụ huynh và nhân dân trên địa bàn xã.
III. Phương án săp xếp
1. Tên trường:Trường Tiểu học Xuân Sinh
2. Địa điểm
- Trường chính:Đặt tại trường Tiểu học Xuân Sơn cũ; Lý do đặt trường chính (trụ sở chính): Khu trường Tiểu học Xuân Sơncũ nằm trung tâm của xã, cơ sở vật chất đầy đủ, đã đạt chuẩn Quốc gia;
- Điểm trường: Bố trí 01 điểm trường (TH Xuân Quang cũ)
3. Quy mô trường, nhóm lớp, học sinh sau khi sáp nhập
- Hạng trường: Hạng II.
- Quy mô số lớp: 26 lớp (Điểm trường chính 16 lớp; Điểm trường 1: TH Xuân Quang (cũ)  10 lớp)
- Học sinh 836 em (Trường chính 565 em;Điểm trường 1: TH Xuân Quang (cũ) 271 em).
- Năm học 2023-2024, sau sáp nhập học sinh giữ nguyên ổn định theo số lớp và học tại các điểm trường như hiện nay;tạođiều kiện thuận lợi cho học sinh đến trường.
4. Sắp xếp bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
- Đề nghị bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên công việc tại các điểm trường ổn định như hiện nay; số lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viênđảm bảo theo quy định.
- Bảo vệ nhà trường sau sáp nhập, đề nghị vẫn thực hiện công việc tại các điểm trường ổn định như hiện nay.
- Bố trí ổn định dạy tại các điểm trường như hiện nay; giao Hiệu trưởng phân công giáo viên làm việc phù hợp theo thực tế từng điểm trường; Hiệu trưởng báo cáo việc phân công giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ trước khi thực hiện.
5. Sử dụng cơ sở vật chất 02 điểm trường
- Tổng diện tích: 14395m2 (TH Xuân Quang6060m2, TH Xuân Sơn8335m2)
          - Khối công trình:
          + Phòng học: 26
         + Phòng học bộ môn:phòng âm nhạc : 02, phòng Mĩ thuật: 01, phòng Ngoại ngữ : 02, phòng Tin học : 02, phòng Công nghệ: 01
          + Phòng phục vụ học tập: phòng Thư viện: 02, phòng Đọc: 02, phòng Truyền thống : 02, phòng HĐ đội: 01, phòng Thiết bị 02,
        + Phòng hành chính quản trị: Văn phòng: 02, phòng ban giám hiệu: 06, phòng y tế: 02, phòng khác : 12 
          + Nhà vệ sinh: 05 khu/02 điểm trường (học sinh 03 , giáo viên 02).
+ Khu để xe: 04 khu/02 điểm trường 
+ Nhà bảo vệ: 02 / 2 điểm trường. 
6. Tài sản, tài chính, hồ sơ, tài liệu
- Tài sản: Tổ chức kiểm kê, bàn giao theo đúng quy định, bố trí sử dụng hiệu quả sau khi sáp nhập.
- Tài chính: Thực hiện theo quy định tài chính hiện hành, bàn giao đến thời điểm sáp nhập.
- Hồ sơ, tài liệu: Tổ chức kiểm kê, sắp xếp, bàn giao trường mới sáp nhập lưu trữ theo đúng quy định.
- Thực hiện các công tác khác có liên quan sáp nhập trường, theo quy định
7. Tổ chức bộ máy của nhà trường sau khi sáp nhập
Thành lập, kiện toàn tổ chức bộ máy của nhà trường theo chức năng thẩm quyền; thực hiện quy trình, hồ sơ thủ tục đề nghị thành lập Hội đồng trường theo quy định;
Kiện toàn các tổ chức Đảng, Đoàn thể (Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh....) sau khi sáp nhập,thực hiện hoạt động theo Điều lệ và các quy định hiện hành.
8. Xây dựng trường chuẩn quốc gia
- Hiện tại 02 trường Tiểu học đã đạt chuẩn Quốc gia;
- Sau khi sáp nhập, địa phương tu sửa cơ sở vật chất của 02 khu trường, để thực hiện kiểm định chất lượng và xây dựngtrường mới đạt chuẩn Quốc gia.
Phần thứ tư
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ủy ban nhân dân xã Xuân Sinh
- Thành lập Ban Chỉ đạo sáp nhập trường học. Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân dân về việc sáp nhập trường để mọi người biết và thực hiện; tổ chức thực hiện kế hoạch, phương án sáp nhập trường theo quy định.
- Ban Chỉ đạo làm hồ sơ sáp nhập trường (theo Nghị định 46/2017/NĐ-CP của Chính phủ) gồm: Tờ trình đề nghị sáp nhập trường, Đề án sáp nhập trường; các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đền khác có liên quan; các ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan, gửi về phòng Nội vụ để trình Chủ tịch UBND huyện phê duyệt.
- Tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng để trường mới sáp nhập đạt trường chuẩn chuẩn Quốc gia.
- Phối hợp với các phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Tài nguyên và Môi trường quy hoạch trường mới ở trung tâm xã đáp ứng quy mô trường lớp trong tình hình mới.
2. Hiệu trưởng 02 trường Tiểu họcXuân Sơn, Tiểu họcXuân Quang
- Tập trung tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh về kế hoạch, phương án sáp nhập trường để mọi người biết và thực hiện.
- Tổ chức kiểm kê cơ sở vật chất, tài sản, tài chính, hồ sơ, tài liệu..., tiến hành bàn giao, tiếp nhận cho trường mới sáp nhập theo quy định; thực hiện các nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân huyện, các phòng, ban, ngành, cơ quan, Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo, hoàn thành việc sáp nhập theo phương án đúng thời gian quy định.
- Hoàn thiện tất cả các loại hồ sơ sổ sách, giấy tờ, công tác tài chính phải sử dụng con dấu trước khi công bố quyết định sáp nhập trường.
Phần thứ năm
KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Đối với UBND huyện Thọ Xuân
 Quan tâm xem xét quyết định sáp nhập trườngTiểu học Xuân Quang, Tiểu học Xuân Sơn thành trường Tiểu học Xuân Sinh.
2. Đối với các phòng, ban, ngành cấp huyện
- Tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định sáp nhập trường; tổ chức thu hồi con dấu của các trường học cũ, khắc con dấu của trường học mới và hướng dẫn quản lý, sử dụng con dấu theo quy định của pháp luật.
- Tham mưu phương án bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường học sáp nhập và quyết định phân công công tác đối với viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên khi thực hiện sáp nhập trường sau khi được sự thống nhất của cấp có thẩm quyền.
- Hướng dẫn xã và các trường học tổ chức sáp nhập, kiện toàn chi bộ, chi đoàn, công đoàn theo quy định của Điều lệ Đảng và điều lệ của các đoàn thể chính trị - xã hội; hướng dẫn các trường kiểm kê tài sản, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học trước khi sáp nhập, nhận bàn giao, quản lý, sử dụng tài sản, tài chính..., sử dụng sau khi sáp nhập theo quy định.
- Tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn các trường sau sáp nhập xây dựng trường chuẩn Quốc gia.
Ủy ban nhân dân xã Xuân Sinh xây dựng Đề án sáp nhập các trường Tiểu học trên địa bàn xã năm 2023, báo cáo Ủy ban nhân dân huyện xem xét, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời ./.
Theo UBND xã Xuân Sinh

Đề án Sáp nhập Trường Tiểu học Xuân Quang và Trường Tiểu học Xuân Sơn thành Trường Tiểu học Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân năm 2023. Đề án nêu rõ:

Đăng lúc: 04/08/2023 10:30:41 (GMT+7)

          Mới đây, UBND xã Xuân Sinh vừa ban hành Đề án số 01/ĐA-UBND, ngày 01 tháng 8 năm 2023 về việc Sáp nhập Trường Tiểu học Xuân Quang và Trường Tiểu học Xuân Sơn thành Trường Tiểu học Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân năm 2023. Đề án nêu rõ:

Phần thứ nhất
SỰ CẦN THIẾT VÀ CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
          I. Sự cần thiết để xây dựng đề án
          Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế"; trong thời gian qua các Cấp ủy đảng, Chính quyền, đoàn thể tại địa phương đã quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của xã nhà, cơ sở vật chất các nhà trường được quan tâm đầu tư và tất cả các trường học trên địa bàn xã đều đã đạt Chuẩn Quốc gia;
          Sau khi thực hiện sáp nhập xã theo Nghị quyết 786/NQ-UBTVQH14, ngày 16/10/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa, huyện Thọ Xuân sáp nhập còn lại 30 xã, thị trấn; trong đó có xãXuân Sơn sáp nhập với xãXuân Quang thành xãXuân sinh, để đảm bảo mỗi xã ở mỗi cấp học có 01 trường công lập trên địa bàn xã, thuận lợi trong công tác quản lý thì việc sáp nhập trường là rất cần thiết, đúng với Chủ trương của Tỉnh, của huyện và phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường lớp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của xã Xuân Sinh, đồng thời tinh giản bộ máy hành chính, đặc biệt việc sáp nhập trường sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
          II . Cơ sở pháp lý để xây dựng đề án
          - Luật Giáo dục năm 2019;
          - Nghị quyết 786/NQ-UBTVQH14, ngày 16/10/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa;
         - Nghị định 127/2018/NĐ-CP, ngày 21/9/2018 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;
          - Nghị định 46/2017/NĐ-CP, ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt  động trong lĩnh vực giáo dục; Nghị định 135/2018/NĐ-CP, ngày 04/10/2018 của Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 46/2017/NĐ-CP, ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;
          - Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT, ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
          - Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Điều lệ Trường Tiểu học;
          - Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND, ngày 22/02/2022 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc ban hành Quy định về phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức, viên chức thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa quản lý;
          - Công văn số1674/SGDĐT-KHTC, ngày 12/7/2018 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về việc thực hiện thẩm quyền, trình tự sắp xếp trường học; Công văn số 872/SGDĐT-KHTC, ngày 18/4/2019 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về việc Hướng dẫn điều chỉnh và đề xuất mới về việc sắp xếp trường học đến năm 2020; Công văn số 3551/SGD&ĐT-KHTC, ngày 25/12/2019 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa về việc trả lời Ủy ban nhân dân huyện Thọ Xuân về việc đổi tên trường học;
           - Kế hoạch số 130b/KH-UBND, ngày 25/9/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Thọ Xuân về sáp nhập các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2020-2025;Thông báo số 1032-TB/VPHU ngày 16/9/2022của Văn phòng Huyện ủy về việc thông báo Kết luận của Thường trực Huyện ủy về việc cho chủ trương điều chỉnh một số nội dung về Kế hoạch sáp nhập các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2020-2025.
Phần thứ hai
             THỰC TRẠNG TẠI CÁC TRƯỜNG CHƯA SÁP NHẬP
1. Trường Tiểu học Xuân Quang
           1.1. Năm thành lập trường
         - TrườngTiểu học Xuân Quang được thành lập năm 1953
        - Loại hình trường hiện nay: Trường công lập
        - Địa điểm trường: XãXuân Sinh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.
        - Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2005
       (Đã được kiểm tra lại trường chuẩn sau 5 năm: Năm 2018)
       1.2. Quy mô số nhóm, lớp, số cháu(kế hoạch năm học 2023-2024)
         - Hạng trường: HạngIII
         - Tổng số lớp: 10; sốhọc sinh: 271 em
         Cụ thể từng khối
        + Khối 1: 2 lớp, 50 em
+ Khối 2: 2 lớp, 46 em
+ Khối 3: 2 lớp, 57 em
+ Khối 4: 2 lớp, 55 em
+ Khối 5: 2 lớp, 63 em
          1.3.Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (tháng 5/2023)
          a/ Tổng số biên chế 16 người, trong đó:
         - Cán bộ quản lý: 02 người (Hiệu trưởng: 0, Phó Hiệu trưởng: 02).
        - Tổng số giáo viên: 12 người .
         - Nhân viên: 02 .người (Kế toán: 01, nhân viên khác: 01.).
         - Chi bộ Đảng: 15 đảng viên.
         - Công đoàn: 16  đoàn viên.
          - Đoàn thanh niên: 03 đoàn viên.
         b/ Tổng số Hợp đồng huyện :Không
           c/ Người nghỉ hưu từ tháng 6/2023 đến tháng 10/2023: Không.
          1.4. Cơ sở vật chất                                                                               
          - Tổng diện tích được giao (theo trích lục): 6060 m2; tỉ lệ: 22,4m2/học sinh.
         - Khối công trình:
        + Phòng học: 10
         + Phòng học bộ môn:phòng âm nhạc : 01, phòng Ngoại ngữ : 01, phòng Tin học : 01
         + Phòng phục vụ học tập: phòng Thư viện: 01, phòng Đọc: 01, phòng Truyền thống : 01, phòng Thiết bị 01,
         + Phòng hành chính quản trị: Văn phòng: 01, phòng ban giám hiệu: 03, phòng y tế: 01, phòng khác : 06
        + Khu nhà bếp nấu bán trú: Không
          + Khu vệ sinh: 02 khu (01 khu dành cho học sinh, 01 khu dành cho giáo viên).
        + Khu để xe: 02 khu.
        2. Trường Tiểu học Xuân Sơn
          2.1. Năm thành lập trường
          - TrườngTiểu học Xuân Sơnđược thành lập năm 1964
          - Loại hình trường hiện nay: Trường công lập
          - Địa điểm trường: XãXuân Sinh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.
          - Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2013
         (Đã được kiểm tra lại trường chuẩn sau 5 năm: Năm 2018 )
          2.2. Quy mô số nhóm, lớp, số cháu(kế hoạch năm học 2023-2024)
         - Hạng trường: Hạng II
         - Tổng số nhóm, lớp: 16 ; sốhọc sinh: 565 em
         Cụ thể từng khối
        + Khối 1 : 3 lớp . học sinh :114 em
+ Khối 2 : 3 lớp . học sinh: 126 em
+ Khối 3 : 3 lớp . học sinh: 103em
+ Khối 4 : 4 lớp . học sinh: 127 em
+ Khối 5 : 3 lớp . học sinh: 95 em
          2.3. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (tháng 8/2023)
          a/ Tổng số biên chế: 28 người, trong đó:
          - Cán bộ quản lý: 03 người (Hiệu trưởng 01, Phó Hiệu trưởng: 02).
          - Tổng số giáo viên: 22 người .
          - Nhân viên: 03 người (Kế toán: 01, nhân viên khác: 02.).
          - Chi bộ Đảng: 20 đảng viên.
          - Công đoàn: 28 đoàn viên.
          - Đoàn thanh niên: 05 đoàn viên.
          b/ Tổng số Hợp đồng huyện: 0 người
          c/ Người nghỉ hưu từ tháng 6/2023 đến tháng 10/2023: 0 người
         2.4. Cơ sở vật chất                                                                               
         - Tổng diện tích được giao theo trích lục bản đồ địa chính: 8.335m2; tỉ lệ: 14,8m2/học sinh.
        - Khối công trình:
        + Phòng học: 16
        + Phòng học bộ môn:phòng âm nhạc : 01 ,phòng Mĩ thuật : 01
        + phòng Ngoại ngữ : 01, phòng Công nghệ : 01, phòng Tin học : 01
        + Phòng phục vụ học tập:phòngThư viện: 01, phòng Đọc: 01, phòng Truyền thống : 01 , phòng HĐ Đội: 01, Phòng Thiết bị 01,
         + Phòng hành chính quản trị: Văn phòng: 01, phòng ban giám hiệu: 03, phòng y tế: 01, phòng khác : 06
        + Nhà đa năng: 01 (tạm)
        + Khu nhà bếp nấu bán trú: không
           +Khu vệ sinh: 3 khu (02 khu dành cho học sinh, 01 khu dành cho giáo viên).
           + Khu để xe: 02 khu.
Phần thứ ba
MỤC TIÊU, YÊU CẦU, NGUYÊN TẮC, PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP
I. Mục tiêu, yêu cầu
1. Sáp nhập 02 trường Tiểu học trên địa bàn xã thành trường Tiểu học Xuân Sinh nhằm đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
2. Việc thực hiện sáp nhập, kiện toàn phải đảm bảo dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
3. Bảo đảm sau sáp nhập kiện toàn lại hoạt động hiệu quả cao hơn, tập trung huy động, phát huy tiềm năng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất trang thiết bị hiện có.
4. Đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của cán bộ giáo viên, nhân viên, người lao động sau khi sáp nhập.
5. Việc triển khai thực hiện phải đảm bảo thông suốt tư tưởng chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.
II. Nguyên tắc
1. Đảm bảo tính kế thừa, phát triển, phù hợp với thực tiễn của địa phương.
2. Đảm bảo kịp tiến độ theo đúng kế hoạch sáp nhập của UBND huyện Thọ Xuân.
3. Thống nhất giữa quy trình, kế hoạch thực hiện và sự đồng thuận của Cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học, của phụ huynh và nhân dân trên địa bàn xã.
III. Phương án săp xếp
1. Tên trường:Trường Tiểu học Xuân Sinh
2. Địa điểm
- Trường chính:Đặt tại trường Tiểu học Xuân Sơn cũ; Lý do đặt trường chính (trụ sở chính): Khu trường Tiểu học Xuân Sơncũ nằm trung tâm của xã, cơ sở vật chất đầy đủ, đã đạt chuẩn Quốc gia;
- Điểm trường: Bố trí 01 điểm trường (TH Xuân Quang cũ)
3. Quy mô trường, nhóm lớp, học sinh sau khi sáp nhập
- Hạng trường: Hạng II.
- Quy mô số lớp: 26 lớp (Điểm trường chính 16 lớp; Điểm trường 1: TH Xuân Quang (cũ)  10 lớp)
- Học sinh 836 em (Trường chính 565 em;Điểm trường 1: TH Xuân Quang (cũ) 271 em).
- Năm học 2023-2024, sau sáp nhập học sinh giữ nguyên ổn định theo số lớp và học tại các điểm trường như hiện nay;tạođiều kiện thuận lợi cho học sinh đến trường.
4. Sắp xếp bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
- Đề nghị bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên công việc tại các điểm trường ổn định như hiện nay; số lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viênđảm bảo theo quy định.
- Bảo vệ nhà trường sau sáp nhập, đề nghị vẫn thực hiện công việc tại các điểm trường ổn định như hiện nay.
- Bố trí ổn định dạy tại các điểm trường như hiện nay; giao Hiệu trưởng phân công giáo viên làm việc phù hợp theo thực tế từng điểm trường; Hiệu trưởng báo cáo việc phân công giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ trước khi thực hiện.
5. Sử dụng cơ sở vật chất 02 điểm trường
- Tổng diện tích: 14395m2 (TH Xuân Quang6060m2, TH Xuân Sơn8335m2)
          - Khối công trình:
          + Phòng học: 26
         + Phòng học bộ môn:phòng âm nhạc : 02, phòng Mĩ thuật: 01, phòng Ngoại ngữ : 02, phòng Tin học : 02, phòng Công nghệ: 01
          + Phòng phục vụ học tập: phòng Thư viện: 02, phòng Đọc: 02, phòng Truyền thống : 02, phòng HĐ đội: 01, phòng Thiết bị 02,
        + Phòng hành chính quản trị: Văn phòng: 02, phòng ban giám hiệu: 06, phòng y tế: 02, phòng khác : 12 
          + Nhà vệ sinh: 05 khu/02 điểm trường (học sinh 03 , giáo viên 02).
+ Khu để xe: 04 khu/02 điểm trường 
+ Nhà bảo vệ: 02 / 2 điểm trường. 
6. Tài sản, tài chính, hồ sơ, tài liệu
- Tài sản: Tổ chức kiểm kê, bàn giao theo đúng quy định, bố trí sử dụng hiệu quả sau khi sáp nhập.
- Tài chính: Thực hiện theo quy định tài chính hiện hành, bàn giao đến thời điểm sáp nhập.
- Hồ sơ, tài liệu: Tổ chức kiểm kê, sắp xếp, bàn giao trường mới sáp nhập lưu trữ theo đúng quy định.
- Thực hiện các công tác khác có liên quan sáp nhập trường, theo quy định
7. Tổ chức bộ máy của nhà trường sau khi sáp nhập
Thành lập, kiện toàn tổ chức bộ máy của nhà trường theo chức năng thẩm quyền; thực hiện quy trình, hồ sơ thủ tục đề nghị thành lập Hội đồng trường theo quy định;
Kiện toàn các tổ chức Đảng, Đoàn thể (Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh....) sau khi sáp nhập,thực hiện hoạt động theo Điều lệ và các quy định hiện hành.
8. Xây dựng trường chuẩn quốc gia
- Hiện tại 02 trường Tiểu học đã đạt chuẩn Quốc gia;
- Sau khi sáp nhập, địa phương tu sửa cơ sở vật chất của 02 khu trường, để thực hiện kiểm định chất lượng và xây dựngtrường mới đạt chuẩn Quốc gia.
Phần thứ tư
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ủy ban nhân dân xã Xuân Sinh
- Thành lập Ban Chỉ đạo sáp nhập trường học. Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân dân về việc sáp nhập trường để mọi người biết và thực hiện; tổ chức thực hiện kế hoạch, phương án sáp nhập trường theo quy định.
- Ban Chỉ đạo làm hồ sơ sáp nhập trường (theo Nghị định 46/2017/NĐ-CP của Chính phủ) gồm: Tờ trình đề nghị sáp nhập trường, Đề án sáp nhập trường; các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đền khác có liên quan; các ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan, gửi về phòng Nội vụ để trình Chủ tịch UBND huyện phê duyệt.
- Tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng để trường mới sáp nhập đạt trường chuẩn chuẩn Quốc gia.
- Phối hợp với các phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Tài nguyên và Môi trường quy hoạch trường mới ở trung tâm xã đáp ứng quy mô trường lớp trong tình hình mới.
2. Hiệu trưởng 02 trường Tiểu họcXuân Sơn, Tiểu họcXuân Quang
- Tập trung tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh về kế hoạch, phương án sáp nhập trường để mọi người biết và thực hiện.
- Tổ chức kiểm kê cơ sở vật chất, tài sản, tài chính, hồ sơ, tài liệu..., tiến hành bàn giao, tiếp nhận cho trường mới sáp nhập theo quy định; thực hiện các nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân huyện, các phòng, ban, ngành, cơ quan, Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo, hoàn thành việc sáp nhập theo phương án đúng thời gian quy định.
- Hoàn thiện tất cả các loại hồ sơ sổ sách, giấy tờ, công tác tài chính phải sử dụng con dấu trước khi công bố quyết định sáp nhập trường.
Phần thứ năm
KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
1. Đối với UBND huyện Thọ Xuân
 Quan tâm xem xét quyết định sáp nhập trườngTiểu học Xuân Quang, Tiểu học Xuân Sơn thành trường Tiểu học Xuân Sinh.
2. Đối với các phòng, ban, ngành cấp huyện
- Tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện quyết định sáp nhập trường; tổ chức thu hồi con dấu của các trường học cũ, khắc con dấu của trường học mới và hướng dẫn quản lý, sử dụng con dấu theo quy định của pháp luật.
- Tham mưu phương án bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường học sáp nhập và quyết định phân công công tác đối với viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên khi thực hiện sáp nhập trường sau khi được sự thống nhất của cấp có thẩm quyền.
- Hướng dẫn xã và các trường học tổ chức sáp nhập, kiện toàn chi bộ, chi đoàn, công đoàn theo quy định của Điều lệ Đảng và điều lệ của các đoàn thể chính trị - xã hội; hướng dẫn các trường kiểm kê tài sản, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học trước khi sáp nhập, nhận bàn giao, quản lý, sử dụng tài sản, tài chính..., sử dụng sau khi sáp nhập theo quy định.
- Tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn các trường sau sáp nhập xây dựng trường chuẩn Quốc gia.
Ủy ban nhân dân xã Xuân Sinh xây dựng Đề án sáp nhập các trường Tiểu học trên địa bàn xã năm 2023, báo cáo Ủy ban nhân dân huyện xem xét, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời ./.
Theo UBND xã Xuân Sinh
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Công khai giải quyết TTHC

Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết TTHC
Địa chỉ: Thôn Bột Thượng, xã Xuân Sinh, Huyện Thọ Xuân
SĐT: 02378941583
Email: hungvpxuanson@gmail.com